Những điều cần chú ý để tăng tuổi thọ của sàn nhựa giả gỗ

     Ngày nay, việc sử dụng sàn nhựa giả gỗ đã trở nên rất phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi sử dụng sàn nhựa giả gỗ bạn cũng cần phải lưu ý để bảo quản sàn được lâu dài. Nhằm giúp khách hàng có thể nắm được tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ, Nguyễn Khánh sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý khi sử dụng để bạn tham khảo và an tâm sử dụng.


Không đi giày gót nhọn trên sàn gỗ


     Mặc dù tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ khá cao, có thể lên tới 10 năm nhưng “của bền tại người”. Để hạn chế bề mặt sàn có thể bị trầy xước theo thời gian bạn nên hết sức cẩn thận khi mang giày đế bằng hoặc giày có gót trên sàn gỗ vì chúng có thể làm hỏng và xước bề mặt gỗ. Để tăng tuổi thọ và bảo vệ độ thẩm mĩ cho sàn gỗ,  bạn chỉ nên mang tất khi đi bộ trên sàn gỗ.


Dán miếng nỉ hoặc đế lót vào đồ nội thất


     Bên cạnh đó, bạn nên dán các miếng nỉ hoặc đế lót vào chân và các cạnh của bàn ghế để tránh trầy xước sàn gỗ trong quá trình sử dụng. Hiện nay nếu sử dụng sàn nhựa  giả gỗ loại tốt thì có thể bạn cần lo đến vấn đề này, vì sàn nhựa tốt đa số đều sẽ có lớp phủ UV chống xước rất tốt. Nhưng nếu là người cẩn thận và muốn duy trì tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ được lâu bền hơn bạn có thể dùng cách này rất hiệu quả.


Cắt móng của thú cưng thường xuyên


     Hiện nay, nuôi thú cưng như chó mèo trong nhà đã là việc hết sức quen thuộc. Và có lẽ bạn cũng biết những thú cưng này có móng vuốt rất sắc bén. Nếu không được cắt tỉa khi móng quá dài chúng sẽ cào cấu vào bất cứ bề mặt hay đồ vật mà chúng thấy. Móng vuốt chó mèo có thể làm xước và hỏng bề mặt sàn gỗ. Do đó, nếu bạn nuôi thú cưng thì hãy cắt tỉa móng cho chúng thường xuyên để đảm bảo “an toàn” cho sàn nhà của bạn.


Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào


     Ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng sàn nhựa giả gỗ, khiến chúng bị cong vênh và phai màu theo thời gian. Để tránh bảo vệ tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ, bạn hãy lắp đặt các tấm che cửa sổ bảo vệ như màn sáo hay rèm cửa. Hoặc nếu vị trí sàn đó không có rèm thì bạn có thể  trải tấm phủ lên để tránh cho sàn nhà tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một tấm thảm trên sàn, vừa để trang trí vừa bảo vệ sàn nhà.


Sắp xếp lại vị trí đồ đạc trên sàn gỗ


     Theo thời gian, sàn nhựa giả gỗ có thể từ từ xuống cấp theo thời gian sử dụng. Một mẹo hay để bạn có thể giữ cho bề ngoài của chúng trông đồng nhất bằng cách di chuyển đồ nội thất và thảm xung quanh phòng theo một thời gian nhất định. Cứ sau khoảng 3- 6 tháng, bạn hãy sắp xếp lại các vật dụng trên cùng một không gian sàn để chuyển hướng lưu lượng người đi lại. Lưu ý, không bao giờ kéo lê đồ nội thất khi di chuyển đồ đạc để tránh làm xước bề mặt sàn.

Những điều cần chú ý để tăng tuổi thọ của sàn nhựa giả gỗ