Tuổi thọ của sàn nhựa giả gỗ là bao lâu?

     Tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ là một trong những thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng trước khi quyết định lựa chọn và sử dụng sản phẩm. Trong nhiều năm gần đây, sàn nhựa giả gỗ đã và đang trở nên dòng sản phẩm được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này thì hãy dành một ítthời gian để theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.


1. Tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ hèm khóa


     Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa có độ dày từ 4mm đến 6mm, được thiết kế hệ thống hèm ở cạnh để liên kết các tấm lại với nhau một cách dễ dàng. Ưu điểm của nó là có chức năng chống nước rất tốt, khi thi công bạn sẽ không cần dùng đến keo dán. Tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ có hèm khóa là cao nhất trong 3 loại sàn nhựa với độ bền lên tới 20 năm. Tuy nhiên, giá thành cũng đi đôi với chất lượng và cao nhất trong 3 loại sàn giả gỗ hiện nay.


2. Tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ dán keo


     Sàn nhựa giả gỗ dán keo là loại sàn nhựa có độ dày từ 1mm đến 3mm được kết dính với sàn bởi lớp keo dán. Khi thi công bạn cần phải sử dụng 1 loại keo dán chuyên dụng. Tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ dán keo phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thi công cũng như bề mặt lắp đặt. Bạn cần phải đảm bảo nơi lắp sàn có sự bằng phẳng và được vệ sinh sạch sẽ trước khi quét keo. Bởi vì loại sàn này dùng keo để thi công nên khả năng chịu nước của nó cũng kém hơn sàn hèm khóa. Tuổi thọ sử dụng của loại sàn này có thể duy trì tối đa trong khoảng 10 năm.


3. Tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ có keo dán sẵn


     Sàn nhựa giả gỗ có keo dán sẵn là một sản phẩm được cải tiến của sàn nhựa dán keo. Thay vì phải quét keo lên sàn rồi mới tiến hành thi công thì loại sàn này có keo dán sẵn ở dưới lớp đáy. Khi thi công bạn chỉ cần bóc lớp giấy dưới mặt đáy ra dán lên nền nhà là đã hoàn thành.

     Với loại ván sàn này, bạn có thể dễ dàng tự thi công để tiết kiệm chi phí. Còn tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ này sẽ phụ thuộc vào khu vực lắp đặt và thời gian sử dụng. Tuy nhiên thường bạn sẽ có thể sử dụng loại sàn này với tuổi thọ tới trên 10 năm.

Tuổi thọ của sàn nhựa giả gỗ là bao lâu?